โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สาเหตุที่ คริส สมอลลิ่ง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ สาเหตุที่ คริส สมอลลิ่ง ยังอยู่กับทีมมาจนถึงตอนนี้เป็นเพราะ "ปีศาจแดง" ยังไม่ได้ข้อเสนอตามที่ต้องการ ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า โรม่า อยากได้เขาสุดๆ
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีทีมไหนที่ให้ค่าตัว คริส สมอลลิ่ง กองหลังชาวอังกฤษตรงตามที่ "ปีศาจแดง" ต้องการเลย


ฤดูกาลก่อน สมอลลิ่ง โดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ อาแอส โรม่า เพราะตอนนั้นเขาไม่ได้เป็นตัวเลือกในตำแหน่งตัวจริงของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เจ้าตัวก็ทำผลงานได้โดดเด่นกับการเล่นที่อิตาลีจนทำให้ "จัลโล่รอสซี่" คิดที่จะซื้อเขาไปร่วมทีมแบบถาวร กาเดน่า โกเป้

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ สมอลลิ่ง ก็ยังไม่ได้ย้ายไปไหน และเขาก็ไม่มีชื่อแม้กระทั่งเป็นตัวสำรองใน 2 นัดแรกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย อย่างนัดล่าสุดที่ทีมของ โซลชา ชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-0 ในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 เมื่อวันอังคารที่ 22 กันยายน

ที่ผ่านมา กุนซือชาวนอร์เวย์ยังเลือกใช้งาน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กับ เอริก ไบยี่ เป็นคู่เซนเตอร์แบ็กตัวจริง ส่วนในซุ้มม้านั่งสำรองก็มี เทเดน เมนกี้ เป็นเซนเตอร์แบ็กอาชีพเพียงคนเดียวเท่านั้น

หลังจากโดนถามถึงกรณีของ สมอลลิ่ง แล้วนั้น โซลชา ก็ตอบว่า "ตอนนี้เรายังไม่ได้ข้อเสนอในระดับที่เราต้องการเลย นั่นคือสถานการณ์ในตอนนี้ เรื่องนั้น (การประเมินค่าตัวของ สมอลลิ่ง) มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผมนี่ จริงไหมล่ะ ? ผมไม่ใช่คนที่ทำหน้าที่เจรจาระหว่าง 2 สโมสรสักหน่อย แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้รับข้อเสนอที่ดีพอ มันก็แค่นั้น" เว็บข่าววันใหม่ ทันทุกเหตุการณ์

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการเงิน 20 ล้านยูโร (ประมาณ 740 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของ สมอลลิ่ง ขณะที่แข้งวัย 30 ปีก็อยากย้ายไปอยู่กับ โรม่า เช่นกัน