เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยิ้มหน้าบานเป็นจานดาวเทียมหลังลูกทีมโชว์ดุไล่ต้อน เชลซี

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ยิ้มหน้าบานเป็นจานดาวเทียมหลังลูกทีมโชว์ดุไล่ต้อน เชลซี ที่เหลือแค่ 10 คนในครึ่งหลังสบายเกือก พร้อมโปรยยาหอมกล่องโตชื่นชมติอาโก้ อัลกันตาร่า และ อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่มีส่วนสำคัญช่วยให้ทีมคว้า 3 คะแนน และเก็บคลีนชีต
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล สุดมีความสุขกับผลงานของทัพ "หงส์แดง" ในแมตช์บุกทุบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

แชมป์เก่าทำผลงานได้ดีกว่าเจ้าบ้านเล็กน้อยแต่จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้นในช่วงท้ายครึ่งแรกเมื่อ คริสเตนเซ่น เจตนาดึง ซาดิโอ มาเน่ จนโดนใบแดงไล่ออก ทำให้ครึ่งหลัง "สิงห์บลูส์" ต้องเล่นแค่ 10 คน และก็เลยโดน "เดอะ เร้ดส์" ไล่ยำมันเท้าจนแพ้ไปในที่สุดด้วยสกอร์ 2-0 จากผลงานของ สตาร์ดังชาวเซเนกัล ที่เหมาสองตุง ไก่เดือยทอง

คล็อปป์ เปิดใจหลังจบเกมว่า "มันเป็นเกมที่สุดยอดมากๆ เป็นเกมที่ดีจากทั้งสองทีม ผมชอบเกมของเรามากๆ เชลซีเป็นทีมชั้นยอด สไตล์การเล่นฟุตบอลของเราในครึ่งแรกผมชอบมากๆ มีสถานการณ์ที่ดีเยี่ยมหลายครั้ง การผ่านบอลจากริมเส้น แต่เราทำประตูไม่ได้"

"หลังจากที่มีใบแดง ในครึ่งหลังเกมมันก็เลยออกมาแตกต่าง เราครองบอลได้ตลอด ปล่อยให้พวกเขาต้องวิ่งไล่ จากนั้นก็ได้ประตู เสียจุดโทษ อลี (อลีสซง เบ็คเกอร์) เซฟได้ ทุกอย่างมันดีเยี่ยม ทุกๆ คนได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ" เว็บข่าวสารกีฬาออนไลน์

ส่วนผลงานของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ที่ถูกส่งมาแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมในช่วง 45 นาทีหลังพร้อมกับสถิติผ่านบอลสำเร็จ 75 ครั้งมากว่านักเตะทุกคนของเจ้าบ้านที่เล่นตลอดทั้งเกม โดย คล็อปป์ กล่าวว่า "การสู้กับทีมที่เหลือ 10 คน เรารู้ว่ามันเป็นเกมที่แตกต่างในครึ่งหลัง แต่ผมชอบผลงานโดยรวมในครึ่งแรกของเรา ผมชอบแนวทางที่เราพยายามที่จะหาทางแก้ไขปัญหา ผมชอบแนวทางที่เราต้องเจอกับเกมที่ยากลำบาก"

"มันเป็นเรื่องดี และผมพร้อมที่จะพูดคุยในแง่บวกเกี่ยวกับภาพรวมที่เราจะสร้างทำให้เกิดความแตกต่างได้ในช่วงพักครึ่ง เราต้องเคลื่อนไหวและผ่านบอลให้เร็วยิ่งขึ้น จากนั้นใบแดงก็เกิดขึ้น และแน่นอนว่ามันเปลี่ยนเกมไปเลย เราส่ง ติอาโก้ ลงสนาม เพราะ เฮนโด้ บอกว่าเขารู้สึกเจ็บ แต่ยังคงอยากเล่นต่อ"

"ผมบอกเขาว่า -ไม่ได้ เราไม่อยากเสี่ยงกับเรื่องนี้- จากนั้นเราต้องตัดสินใจที่จะส่ง ติอาโก้ ลงสนามแม้ว่าจะไม่ได้มีการซ้อมในการสู้กับทีมที่เหลือ 10 คน แต่เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบในสถานการณ์แบบนี้ ทุกๆ สิ่งที่เขาทำในวันนี้มันเกิดขึ้นจากธรรมชาติของเขา"