มาเน่ ฟอร์มดุเกินห้ามใจ 

มาเน่ ฟอร์มดุเกินห้ามใจ 

นับตั้งแต่ที่ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตันมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2016 มาเน่ ยังคงพัฒนาฟอร์มการเล่นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ฤดูกาล จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมเขาถึงเป็นที่รักของบรรดาสาวก "เดอะ ค็อป" ทั่วโลก โดยเฉพาะความมทุ่มเทที่มีให้กับทีมทุกๆ วินาที

มาเน่ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการเล่นตลอดเวเลา เขาไม่เคยหลุดสมาธิจากเกมไม่ว่าจะเจอกดดันจากสิ่งแวดล้อมรอบข้างก็ตาม ในแมตช์นี้ สตาร์ดังชาวเซเนกัล มีส่วนสำคัญในการปั่นป่วนเกมรับของ "สิงโตน้ำเงินคราม" จนเสียกระบวนยุทธไปเลยทีเดียว

โดยเฉพาะในช่วงท้ายครึ่งแรกที่เขามีโอกาสหลุดเดี่ยว แต่โดน อันเดรียส คริสเตนเซ่น เซนเตอร์แบ็กชาวเดนมาร์ก ดึงเอาไว้ จนเป็นเหตุให้ต้องโดนใบแดงไล่ออก และนั่นคือหนึ่งในจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ "เดอะ เร้ดส์" สร้างความได้เปรียบมหาศาลในช่วงครึ่งหลัง ข่าวกีฬาฟุตบอล มวยไทย และอื่นๆอีกมากมาย

 

แน่นอนว่าการเหลือผู้เล่น 10 คนในการสู้กับทีมที่มีแนวรุกดุดันอย่าง "หงส์แดง" จนเป็นไปไม่ได้เลยที่เจ้าบ้านจะต้านทานไหว กอปรกับ มาเน่ ยังเล่นได้อย่างเข้าฝักด้วยการโหม่งอย่างเฉียบคมช่วยให้ทีมขึ้นนำ 1-0 จากนั้นก็แสดงให้เห็นถึงความขยันไล่บี้จน เกปา อาร์รีซาบาลาก้า โกลเชลซี เสียสมาธิเตะไปโดน มาเน่ ซึ่งเขาก็ไม่ปล่อยโอกาสทองหลุดลอยไป จัดการส่งบอลเข้าซุกก้นตาข่ายทันที ปารีส

แถมในช่วงท้ายครึ่งหลัง มาเน่ ยังมีโอกาสยิงไกลแต่ เกปา ยังไหวตัวทันปัดออกไปได้ซะก่อนไม่งั้นเจ้าตัวมีลุ้นทำแฮตทริกเลยทีเดียว ฉะนั้นฟอร์มของเขาในเกมนี้จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเลยที่จะได้รับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอบครอง