วิคตอร์ เอเซยี่ อดีตหัวหอกทีมชาติไนจีเรีย เฉ่ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ที่ไม่ค่อยใช้งาน โอเดียน อิกาโล่ มากเท่าไหร่ โดยหนึ่งในตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือการที่ อิกาโล่ ไม่เคยได้ลงเล่นในเกมลีกอย่างน้อย 20 นาทีต่อ 1 นัดเลย 

ยูฟ่า
วิคตอร์ เอเซยี่ อดีตกองหน้าทีมชาติไนจีเรีย ตำหนิ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ไม่ให้โอกาส โอเดียน อิกาโล่ หัวหอกของทีมมากเท่าที่ควร

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้หลายคนแปลกใจด้วยการยืม อิกาโล่ มาจาก เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว ด้วยสัญญาจนกระทั่งจบดูกาล 2019-20 เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยสาเหตุที่ "ปีศาจแดง" ยืมเขามาใช้งานเพราะต้องการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการที่ตอนนั้น มาร์คัส แรชฟอร์ด มีอาการบาดเจ็บตรงแผ่นหลังจนต้องพักนานพอตัว

ทั้งนี้ อิกาโล่ ทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคิดเอาไว้ ด้วยการทำไป 5 ประตูในการลงเล่นเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กับ เอฟเอ คัพ รวมกัน 8 นัด แต่ในทางกลับกันเขาไม่ค่อยได้ลงเล่นในเกมลีกมากเท่าไหร่ เพราะถึงแม้ฤดูกาลก่อนจะได้ลงสนามในลีกไป 11 นัด แต่ก็ไม่มีเกมไหนเลยที่ได้ลงเล่นอย่างน้อย 20 นาที โดยเกมลีกที่เขาได้ลงเล่นนานที่สุดคือเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ได้อยู่ในสนามราว 18 นาที

รีวิวเว็บคาสิโน เทคนิคการเล่น
ส่วนหนึ่งที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะ พรีเมียร์ลีก เคยพักการแข่งขันเป็นเวลานานจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้พอกลับมาเตะกันแล้วนั้น แรชฟอร์ด ก็หายเจ็บจนกลับมาช่วยทีมได้ ขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กับ เมสัน กรีนวู้ด อีก 2 หัวหอกของทีมก็โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในหลายนัดด้วย ถึงกระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังขยายสัญญายืมตัวของ อิกาโล่ ไปจนถึงวันที่ 30 มกราคม ปีหน้าเช่นกัน

เอเซยี่ เผยว่า "โค้ชทุกคนย่อมมีความเชื่อมั่นใน 11 ตัวจริงของเขาเป็นธรรมดา และถ้าจะพูดแบบให้ความเป็นธรรมต่อ อิกาโล่ แล้วน่ะ มันก็ต้องบอกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดมันเป็นผลร้ายต่อเขา เพราะถ้าไม่ใช่เพราะมีเชื้อดโควิดเกิดขึ้นแล้วล่ะก็ แรชฟอร์ด ก็น่าจะยังต้องพักไปจนกระทั่งจบฤดูกาลแท้ๆ"

"พอ แรชฟอร์ด หายเจ็บแล้วนั้นเขา (โซลชา) ก็ตัดสินใจกลับมาส่งเขาลงเล่นทันที เพราะว่า โอเล่ มีความเชื่อมั่นในตัว แรชฟอร์ด อย่างมาก ขณะเดียวกันมันก็เป็นอย่างที่คุณเห็นว่า มาร์กซิยาล เล่นได้โดดเด่นสุดๆ เช่นเดียวกับ กรีนวู้ด ดังนั้นมันเลยไม่มีทางอยู่แล้วที่ โอเล่ จะยอมดร็อปใครคนใดคนหนึ่งเพื่อส่ง อิกาโล่ ลงไปแทน"

"อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผมจะตำหนิ โอเล่ ก็คือเมื่อมีคนใดคนหนึ่งในกลุ่มนั้นทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในบางนัดแล้วน่ะ ผมก็คิดว่าเขาควรจะพยายามใช้ อิกาโล่ บ้าง มันไม่ใช่เรื่องดีเลยเมื่อมีการต่อสัญญากับนักเตะบางคนแต่คุณกลับไม่ให้เขาลงเล่นสัก 20 นาทีในเกม พรีเมียร์ลีก เกมไหนเลย มันไม่ใช่เรื่องที่น่าดีใจสักนิด มันทำให้นักเตะเสียความเชื่อมั่นที่เขาอุตส่าห์สั่งสมมาเป็นเวลานาน"

"ถ้าเกิด อิกาโล่ ยังได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่องแล้วล่ะก็ เขาก็อาจจะมีความมั่นใจมากขึ้น และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็อาจจะถึงขั้นพยายามซื้อขาดเขาเลยก็ได้ แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น อิกาโล่ อุตส่าห์ยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองเพื่อที่จะได้มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ผมคิดว่าเขาทำให้ความฝันของตัวเองเป็นจริงได้แล้วจากการที่ได้เล่นให้พวกเขา แต่ตอนนี้เขาคงต้องมองหาทีมอื่นแล้วล่ะ"